Rau sạch luôn là vấn đề được quan tâm của các hộ gia đình sống trong môi trường thành phố, đô thị. Việc trồng rau ban công chung cư tạo ra không gian thoáng đãng, xanh mát. Ngoài ra, nó còn mang lại nguồn thực phẩm sạch trong bữa ăn gia đình.

Bài viết dưới đây Quang Anh Hà Nội sẽ bật mí cho bạn bí quyết trồng rau sạch tại nhà cho ban công nhà phố nhé.  

Trồng rau sạch trên ban công chung cư với modul QA03-04

Đây là bộ sản phẩm Garden wall 03 -04 chuyên dùng để trồng rau trên tường do Công ty Quang Anh sản xuất và phân phối trực tiếp trên toàn quốc. Sử dụng loại khung chậu này rất hợp khi các muốn trồng rau tại ban công hoặc khi bạn sống tại các khu chung cư, nhà ở có diện tích nhỏ.

Để thi công sản phẩm này cũng rất đơn giản không có gì là khó, bạn bắn lên tường hoặc lan can ban công đều được. Nếu bạn muốn lắp lên các bộ khung di động để di chuyển qua các vị trí cũng đều rất dễ phù hợp với diện tích nhà phố.

Vườn rau sạch với chậu ghép trồng rau thông minh

Chậu ghép Quang Anh tích hợp nhiều tính năng ưu việt mang đến cho người dùng sự hài lòng với chi phí tiết kiệm nhất.

Sản phẩm được làm bằng những tấm nhựa PP cao cấp, dễ dàng ghép lại với nhau theo luống hoặc chồng tầng , phù hợp với mọi loại cây trồng.

Chậu ghép trồng rau thông minh tích hợp vỉ thoát nước giúp cây trồng không bị ngập úng, rễ cây không bị nóng hay thối mà vẫn đảm bảo độ ẩm và các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển. Ngoài ra, khi bạn tưới cây không bị trôi đất, phân bón ra sàn gây mất thẩm mỹ.

Lựa chọn chậu trồng rau phù hợp

Tùy vào từng loại rau rau (kích thước và đặc tính quang hợp ánh sáng) và số lượng hạt giống, bạn có thể chọn các loại chậu và khay khác nhau.

– Rau gia vị có thể cho thu hoạch tốt ngay cả khi được trồng trong khoảng diện tích hạn hẹp với chậu trồng nhỏ, trong khi đó, cà chua, cà tím hoặc ớt lại đòi hỏi chậu trồng lớn với đầy đủ đất, nước và chất dinh dưỡng.

Những cây ưa bóng râm nên được trồng ở những chậu nhỏ, xếp xen kẽ giữa các chậu cậy lớn để phù hợp với tập tính và tiết kiệm diện tích.

Lựa chọn đất trồng

Chất lượng đất là một trong những yếu tố quan trọng quyết định khả năng sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Rau xanh sẽ sinh trưởng và cho sản lượng tốt nhất khi được trồng trong đất hữu cơ chất lượng cao. Tuyệt vời nhất là khi bạn có thể mang được đất phù sa về làm đất trồng rau. Nếu không, bạn vẫn có thể sử dụng đất vườn thông thường, sau đó tăng cường dinh dưỡng bằng phân hữu cơ.

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay có bán đất sạch đóng gói, thành phần gồm tro, xơ dừa, đất màu, than bùn, phân hữu cơ,… được trộn lẫn theo tỉ lệ của các nhà sản xuất. Nếu không tìm được đất tự nhiên, bạn có thể mua những bao đất sạch này.

Một số loại rau củ dễ trồng và nên trồng

– Rau ăn lá: Với các “lính mới” trong công cuộc trồng vườn, rau ăn lá (rau cải, rau muống, mồng tơi, rau diếp, ngải cứu,… và các loại rau gia vị: rau mùi, kinh giới, tía tô, húng, bạc hà,…) là loại dễ trồng, nhanh thu hoạch, ít bị sâu bệnh.

– Ớt: Trong thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay, bạn có thể dễ dàng trồng ớt trên ban công. Ớt anh đào, ớt chỉ thiên, ớt chuông,… đều là những loại cây rất dễ thích nghi.

– Cà chua: Đây là loại cây phổ biến và phù hợp nhất cho mọi khu vườn. Bạn có thể trồng cà chua (cà chua bi, cà chua chocolate, cà chua vàng, cà chua múi,…) trong giỏ treo, trong chậu, trong thùng xốp hay bất cứ đâu có đủ ánh nắng mặt trời và các điều kiện chống đỡ cho thân cây.

– Đậu: Tất cả các loại đậu (từ đậu bắp, đậu cô-ve, đến những loại đậu ăn hạt) đều là những loại cây phù hợp với khu vườn trên ban công của bạn.

Với những thông tin hữu ích trong bài viết này, Quang Anh Hà Nội hy vọng rằng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc trồng rau sạch tại ban công nhà mình nhé. Ngoài ra, tại Quang Anh chúng tôi còn sản xuất và phân phối các sản phẩm chậu ghép trồng rau thông minh, modul trồng rau tường đứng, khung chậu trồng rau ốp tường với chất lượng tốt, độ bền vượt trội.

Chúng tôi, tự hào là đơn vị trực tiếp sản xuất và phân phối, không qua trung gian đảm bảo giá cả tốt nhất, chiết khấu cao cho khách hàng khi mua số lượng lớn.

Mọi thắc mắc cần tư vấn và nhu cầu đặt mua hàng quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Công ty Cổ Phần Nhựa Công Nghiệp Quang Anh

Hotline: 0972.622.766 – 0824.374.419   

Tell: 0243.5410.214

Website: https://vuontrentuong.vn/

Email: congtrinhxanh360@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/vuontrentuonghanoi/

Địa chỉ: Số nhà 34, nhà vườn 7, tổng cục 5 Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

Mời bạn xem thêm: