Vườn Trên Tường,Vườn Trên Mái

Những lưu ý khi trồng và chăm sóc rau vào mùa mưa

Mùa mưa đến và bạn đang rất đau đầu vì vườn rau đang xanh tốt bỗng dưng bị héo rũ do ngập úng. Quang Anh Hà Nội sẽ chia sẻ đến bạn những lưu ý khi trồng và chăm sóc rau vào mùa mưa nhé.

Chọn và làm đất

Bạn nên làm liếp cao và đầu tư hệ thống thoát nước tốt để tránh ngập úng sau các trận mưa lớn. Với những khu vườn trên sân thượng, các chậu ghép hoặc thùng xốp cần phải đục lỗ sao cho nước thoát tốt, không bị ứ nước. Đất trồng nên chọn loại đất thịt, giàu mùn và cần trộn thêm tro trấu, xơ dừa để sau các cơn mưa lớn, cây được cung cấp đủ nước và không bị thiếu oxi.

Hiện nay, chậu ghép trồng rau thông minh Quang Anh đáp ứng các yêu cầu về thoát nước tốt, chống ngập úng hiệu quả mà vẫn đảm bảo giữ được độ ẩm và nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Lớp phủ cho đất

Ngoài việc sử dụng màng phủ nông nghiệp, bạn cũng có thể sử dụng rơm hay cỏ khô để phủ bề mặt đất. Khi mưa lớn, lớp phủ này giúp cho đất không bị bắn tung tóe làm bẩn nền nhà của bạn. Quang Anh Hà Nội cung cấp đến bạn sản phẩm vải địa kỹ thuật – giải pháp tối ưu giúp ngăn chặn việc đất bị trôi xuống sàn gây mất thẩm mỹ, tắc nghẽn cống thoát nước…

Chọn cây phù hợp

Bạn nên chọn những loại rau phát triển tốt trong mùa mưa này như: rau muống, bồ ngót, cải, bí đỏ, đậu bắp, khổ qua hay các loại rau thơm. Chúng thật sự rất dễ trồng và đạt độ tươi ngon nhất vào mùa mưa.

Bón phân

Mùa mưa, ngoài việc bón phân hữu cơ, bạn nên bổ sung thêm phân hữu cơ vi sinh, các chế phẩm sinh học giúp cây tăng khả năng chống chịu bệnh. Cần lưu ý, bón vừa đủ, tránh bón quá nhiều làm cây dư đạm dẫn đến cành lá xum xuê, um tùm khiến sâu bệnh dễ phát sinh.

Tỉa cành lá

Trồng rau vào mùa mưa, bạn cần lưu ý thường xuyên cắt tỉa lá già và các cành nhánh quá thấp, chạm đất. Không khí ẩm ướt tiềm tàng nhiều loại sâu bệnh, nên việc cắt tỉa cành lá giúp cây được thông thoáng hạn chế các loại sâu bệnh hại cho cây.

Làm giàn

Nếu bạn muốn trồng các loại bầu, bí, mướp, cà chua hay dưa leo vào mùa mưa, bạn nên làm giàn cho chúng. Với các loại đậu bắp, cà tím hay cà pháo cũng vậy, bạn nên làm giàn chống kiên cố, tránh bị gãy đổ khi mưa lớn.

Phòng trừ sâu bệnh

Phun dung dịch tỏi ớt hay các chế phẩm sinh học để hạn chế rau, rệp tấn công. Bạn hãy thường xuyên kiểm tra vườn rau thân yêu của mình nhé. Ngay khi phát hiện cây bệnh, bạn nhổ bỏ ngay để tránh lây lan sang những cây khác nhé.

Xen canh

Là biện pháp cực kì hữu ích khi trồng rau mùa mưa. Bạn có thể kết hợp trồng các loại rau củ quả với nhau. Việc xen canh giúp hạn chế sâu bệnh lây lan giữa các loại cây. Ngoài ra, chúng hỗ trợ phòng sâu bệnh cho nhau bằng cách tiết ra các mùi xua đuổi côn trùng.

Quang Anh Hà Nội hy vọng rằng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi tổng hợp trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc rau về mùa mưa hiệu quả.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào tư vấn cũng như nhu cầu đặt mua sản phẩm chậu ghép trồng rau thông minh. Khung chậu trồng rau ốp tường Quang Anh Hà Nội thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi theo hotline 0972.622.699 – 0972.622.766 hoặc truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết .

Công ty Cổ Phần Nhựa Công Nghiệp Quang Anh

Tell: 0243.5410.214

Website: https://vuontrentuong.vn/

Email: congtrinhxanh360@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/vuontrentuonghanoi/

Địa chỉ: Số nhà 34, nhà vườn 7, tổng cục 5 Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

Mời bạn xem thêm: