Rau xanh là một loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt, ngoài tác dụng thải độc, nhuận tràng, rau xanh còn rất nhiều công dụng khác.

Giải độc, thải độc

Cơ thể chúng ta ít nhiều đều tích tụ những độc tố chưa được tiêu hóa và phân giải. Rau xanh có tác dụng phân giải độc tố tích tụ trong cơ thể, sau đó thải ra ngoài. Vì vậy rau xanh có tác dụng thải độc rất tốt, có lợi cho việc “làm sạch” huyết dịch, nên cũng có tác dụng giải độc.

Nhuận tràng, lợi tiêu hóa

Hầu hết các loại rau xanh đều chứa xenlulô, có tác dụng kích thích sự co bóp của dạ dày, ruột và tăng cường tiết dịch tiêu hóa, tăng tiết dịch mật, làm giảm nồng độ choslesterol trong máu.

Nhiều loại rau xanh có chứa thành phần đặc biệt là chất tinh dầu thơm và axit hữu cơ như hành, tỏi, gừng, có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng cường tiết dịch, nâng cao khả năng miễn dịch trong cơ thể.

Hàng ngày, vào sáng sớm uống một cốc sinh tố trái cây sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất. Do có nhiều chất xơ trong rau quả, hầu như các loại nước rau quả ép đều có tác dụng lợi đại tiểu tiện. Những người hay bị táo bón uống nước rau quả ép giúp điều chỉnh chức năng cơ thể rất hiệu quả.

Điều hòa cân bằng axit và kiềm trong cơ thể

Trong bữa ăn hàng ngày, chúng ta thường sử dụng nhiều thực phẩm có nguồn gốc động vật như cá, thịt, trứng, nội tạng động vật… là những thực phẩm chứa khá nhiều lưu huỳnh và phốt pho nên trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể xuất hiện tình trạng nhiều axit, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Trong khi đó, rau xanh chứa nhiều nguyên tố vi lượng như kali, natri, canxi, magie… nên cơ thể lại xuất hiện nhiều hoạt tính kiềm. Vì vậy, ăn nhiều rau xanh có thể giúp cân bằng giữa axit và kiềm trong cơ thể, có lợi nhiều cho sức khỏe.

Phòng bệnh ung thư

Trong rau xanh có nhiều chất giúp phòng ngừa ung thư. Ví dụ trong củ cải và cà rốt có hoạt chất giúp cơ thể tăng ba lần khả năng diệt tế bào ung thư. Vì vậy, ăn các loại rau này có thể phòng ngừa bệnh ung thư rất hiệu quả.

Hầu như tất cả các loại rau xanh đều chứa vitamin C. Trong cơ thể người, nếu thiếu vitamin C có thể dẫn đến mắc bệnh ung thư, bởi vì vitamin C có thể giúp loại bỏ chất nitraminne độc hại của thực phẩm hình thành trong đường ruột gây ung thư. Nếu ăn nhiều bí đỏ, rau diếp, giá đỗ, đậu Hà Lan hoặc các loại rau dạng củ cải, có thể giúp phân giải loại chất độc hại dẫn đến ung thư kể trên phát triển trong cơ thể.

Xenlulô trong rau xanh cũng có tác dụng ngừa ung thư. Khi trong cơ thể không đủ xenlulô sẽ dẫn đến táo bón, kéo dài thời gian thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể.

Chống lão hóa

Trong rau xanh có nhiều hợp chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lão hóa, khiến con người trẻ lâu, da mặt mịn màng.

Cải thiện thị lực

Theo nguyên tắc chung, ăn nhiều rau xanh giàu chất chống oxy hóa và carotenoid khác nhau (thường là các loại rau quả có màu vàng, màu cam và đỏ) sẽ giúp bảo vệ và cải thiện thị lực. Rau quả cung cấp Lutein và Zeaxanthin – 2 chất chống oxy hóa có chứa nhiều ở xung quanh thấu kính và võng mạc giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Đôi mắt bạn sẽ luôn khỏe mạnh nếu bạn bổ sung những loại thực phẩm như cà rốt, cam, khoai lang, hàu, rau bina vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Kiểm soát cân nặng

Rau, củ và trái cây ít ngọt: Rau quả rất nhiều chất xơ, không chưa chất béo nên có thể làm bạn no lâu mà không bị tăng cân khi ăn nhiều. Người muốn giảm béo phải ưu tiên rau xanh và hoa quả trong thực đơn của mình.

Rau lá xanh rất ít calo, nhiều dinh dưỡng. Chúng là một trong số ít thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà vẫn giảm cân. Vì vậy, chúng được khuyến khích bổ sung vào bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là bữa trưa để kiểm soát trọng lượng cơ thể dễ dàng hơn.

Tốt cho xương khớp

Theo thời gian, xương khớp có xu hướng trở nên yếu hơn, đặc biệt là phụ nữ, dễ mắc các bệnh loãng xương hay nội tiết. Rau xanh chứa hàm lượng canxi, vitamin K cao, có khả năng củng cố xương, cải thiện mật độ xương, làm chúng dày và khỏe mạnh hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Các loại rau, củ, quả, đặc biệt là rau ăn lá giúp cung cấp cho cơ thể một lượng đường vừa đủ. Đồng thời cung cấp thêm vitamin và các loại chất khoáng cần thiết khác cho người ăn kiêng vì bệnh tiểu đường.

Phòng chống bệnh tim

Một số loại rau như rau cải xanh, bắp cải… chứa lượng cholesterol thấp, đồng thời có lượng beta-carotene cao, rất tốt cho sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các vấn đề về tim.

Ngoài khẩu phần ăn có rau xanh hằng ngày các bạn phải kết hợp tập thể dục và tạo cho mình không gian sống xanh lành mạnh để có sức khỏe tốt nhất.

Trên đây là những lợi ích bất ngờ khi bạn ăn rau xanh hàng ngày. Trước thực trạng hiện nay tình trạng rau nhiễm hóa chất, rau phun thuốc ngày càng tràn lan, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Chính vì vậy, thay vì mua rau quả ngoài thị trường thì bạn hoàn toàn có thể tự trồng cho mình một vườn rau sạch tại nhà. Một vườn rau vừa tạo được không gian sạch đẹp cho nhà, vừa thanh lọc không khí và đặc biệt là ăn rau an toàn, đảm bảo dinh dưỡng cho mỗi bữa ăn.

Tại Quang Anh Hà Nội chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp chậu ghép trồng rau thông minh, cam kết chất lượng và giá cả tốt nhất.

Để được tư vấn và đặt mua hàng quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Công ty Cổ Phần Nhựa Công Nghiệp Quang Anh

Hotline: 0972.622.766 – 0972.622.699

Tell: 0243.5410.214

Website: https://vuontrentuong.vn/

Email: congtrinhxanh360@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/vuontrentuonghanoi/

Địa chỉ: Số nhà 34, nhà vườn 7, tổng cục 5 Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

Mời bạn xem thêm: